8 ข้อแนะนำในการเล่น Pokémon GO ให้ปลอดภัยและสนุกจาก TrueMove H

8 ข้อแนะนำในการเล่น Pokémon GO ให้ปลอดภัยและสนุกจาก TrueMove H

ณ นาทีนี้คงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่ากระแสของเกม Pokémon GO นั้นมาแรงจริงๆ เดินทางไปไหนมาไหนก็เจอแต่เหล่า Pokémon Trainer ทุกที่ ทุกเวลา และวันนี้ทาง TrueMove H จึงมีข้อแนะนำในการเล่นเกม Pokémon GO มาให้สาวกและแฟนๆ Pokémon GO ได้นำไปใช้ ให้เพื่อนๆ ได้จับโปเกมอนได้สนุก มันส์สุดกว่าใคร

13737564_1345644518797256_5956944190315321973_o1. ไม่ควรเล่น Pokémon GO ในขณะขับขี่ยานพาหนะใดๆ ขณะเดิน หรือการทำกิจกรรมใดๆ ก็ตามที่ใช้สมาธิสูง เพราะอาจทำให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้เล่นหรือคนอื่นๆ รอบข้างได้

2. อย่าเข้าไปหาโปเกมอนในที่อันตราย ความปลอดภัยต้องมาก่อน เพราะโปเกมอนทุกตัวมีโอกาสโผล่มาใหม่ในที่อื่นและเวลาอื่นๆ ได้เสมอ นอกจากนี้ยังรวมถึงควรประเมินถึงความเหมาะสมในการจับโปเกมอนตามสถานที่สำคัญๆ เช่น สถานที่สำคัญทางศาสนา สถานที่ราชการ โรงพยาบาล หรือสถานที่อื่นๆ ที่ต้องการความสงบเรียบร้อยและให้เกียรติต่อธรรมเนียมปฏิบัติของสถานที่นั้นๆ

3. อย่าลืมพกร่ม ใส่หมวก แว่นตากันแดด และครีมกันแดด ไปด้วยทุกครั้ง ในยามที่ต้องไปตามหาโปเกมอนช่วงกลางวัน ปกป้องร่างกายและสายตาของเราจากแสงแดดไว้ก่อน เล่นทั้งทีได้ทั้งความสนุกและถนอมสุขภาพไปด้วยยิ่งดีใหญ่

4. หาเพื่อนสนิทหรือคนรู้ใจแล้วเล่น Pokémon GO ไปด้วยกัน อย่าหลงเชื่อคนที่ไม่รู้จักกันมาก่อน เพียงเพราะการเป็น Pokémon Trainer เหมือนกัน เพราะอาจตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้

5. ไม่ควรใช้โปรแกรมช่วยเล่น เช่น โปรแกรมหรือแอพพลิเคชั่นที่มีการแสดงข้อมูลพิกัดการจับโปเกมอนอย่างละเอียด เพราะแอพฯ ลักษณะดังกล่าวอาจมีการบังคับให้ผู้ใช้ล็อกอินโดยใช้ Account ส่วนตัวต่างๆ ของเรา (เช่น Facebook Account, Google Account เป็นต้น) ซึ่งมีโอกาสที่จะโดนมิจฉาชีพฉกฉวยข้อมูลทางดิจิตอลไปสร้างความเดือดร้อนได้

6. พก Power Bank ติดไว้ในกระเป๋าเสมอ ไม่ใช่เพื่อความสนุกอย่างต่อเนื่องในการเล่น Pokémon GO เพียงอย่างเดียว แต่ควรเก็บไว้ใช้ยามต้องติดต่อคนอื่น หากอยู่ในพื้นที่ที่ไม่คุ้นเคยด้วย

7. ควรตรวจสอบแพ็กเกจ Mobile Internet ก่อนใช้งานและเลือกใช้ให้เหมาะสม เช่นใครใช้แพ็กเกจแบบ Unlimited ก็สามารถเล่นแบบไร้กังวลในข้อนี้ได้เลย แต่ถ้าใครใช้แพ็คเกจแบบคิดตามปริมาณการใช้งาน ควรหมั่นตรวจสอบการใช้งานอยู่เสมอ เพื่อไม่ให้เกิดค่าใช้จ่ายที่เกินควบคุม

8. ใช้เครือข่าย Mobile Internet ที่เร็วและครอบคลุมพื้นที่ในวงกว้าง เพื่อการเล่น Pokémon GO ได้ทุกที่ทุกเวลาแบบไม่มีสะดุด นอกจากนี้ยังควรเชื่อมต่อสัญญาณ Wifi ควบคู่ไปด้วยหากอยู่ในพื้นที่ที่มี Wifi เข้าถึง เพื่อให้ระบบ GPS ของสมาร์ทโฟนทำงานได้แม่นยำขึ้น

และสุดท้ายแอดมินอยากให้เพื่อนๆ ได้สนุกในการจับโปเกมอนอย่างสร้างสรรค์กัน และมีสติ ที่สำคัญควรเล่นแต่พอดีนะคะ

+++ ด้วยความห่วงใยจาก TrueMove H +++

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

seventeen + thirteen =